HƯỚNG DẪN HỌC SINH
TỰ HỌC TẠI NHÀ
MÔN GDTC LỚP 7
Chủ đề 2: Chạy
ngắn
Xuất
phát cao – chạy nhanh
Tuần 6-7-8: 11/10/2021 –
29/10/2021
1. Hoạt động
1: Đọc tài
liệu và thực hiện các yêu cầu.
Gợi ý, hướng dẫn:
- HS ôn tập các động tác khởi động
chuyên môn đã học: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông, chạy đá lăng, chạy đạp
sau, đánh tay tại chổ cho thuần thục. Sau đó bắt đầu tập di chuyển.
- HS xem tài
liệu và ghi nhớ hướng dẫn xuất phát theo từng khẩu lệnh.
Hình
ảnh động tác
xuất
phát cao của chạy ngắn
|
Phân tích động tác
|


|
Có 3 lệnh trong xuất phát chạy ngắn: “Vào chổ!”, “Sẵn sàng!”, “Chạy!”.
Kĩ thuật ở giai đoạn xuất phát gồm các kĩ thuật phải thực hiện sau mỗi lệnh.
a) “Vào chỗ”: Bước đến vị trí xuất phát, bàn chân
trước (chân thuận) đặt sát mép sau vạch xuất phát, bàn chân sau đặt cách gót
chân trước 15 – 20 cm.
b) “Sẳn sàng”: Khuỵu hai gối, thân trên hơi ngã ra
trước. Chân trước chạm đất bằng nữa bàn chân trên, chân sau kiểng gót. Tay
khác bên với chân thuận để ở phía trước.
c) “Chạy”: Đồng thời đạp mạnh hai chân và chuyển
nhanh chân sau ra trước. Nỗ lực đưa cơ thể rời vị trí xuất phát với tốc độ
cao nhất.
Chạy là một hoạt
động có chu kì. Mỗi chu kì gồm 2 bước chạy : một bước chân trái, một bước
chân phải (xem h. 22). Mỗi bước chạy gồm có thời kì chân chạm đất và thời kì
cơ thể bay trên không.
|
2. Hoạt động 2:
Kiểm tra, đánh giá quá trình tự học
- HS hãy tự thực hiện ôn các
động tác bổ trợ chuyên môn đã học tại chỗ.
- HS xem nhiều lần và ghi nhớ
xuất phát theo khẩu lệnh.
3.
Học sinh thực hiện “Phiếu hỗ trợ tự học tại nhà”
- HS ghi chép lại các câu hỏi thắc mắc, các trở ngại của
học sinh khi thực hiện các nhiệm vụ học tập
theo mẫu gợi ý nhắn tin, chụp ảnh gởi đến số Zalo hoặc
số điện thoại 0908847089.
-
Trường:
-
Lớp:
-
Họ tên học sinh:
Môn
học
|
Nội dung học tập
|
Câu
hỏi của học sinh
|
GDTC
|
Tài liệu:
|
1. ?
2. ?
3. ?
4. ?
5. ?
|
Tự tập:
|
6. ?
7. ?
8. ?
9. ?
10. ?
|
|